วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

แคมฟรอก


แคมฟรอก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Camfrog logo.gif
Camfrog screen capture.jpg
ภาพหน้าจอแคมฟรอกไคลเอนต์
ผู้พัฒนาแคมแชร์ (Camshare)
รุ่นเสถียร6.1.146 / สิงหาคม 24, 2011; 128 เดือนก่อน
ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ XP และ แมคโอเอส X
ประเภทVoIP
ลิขสิทธิ์ฟรีแวร์ และ ลิขสิทธิ์บริษัท
เว็บไซต์www.camfrog.com
แคมฟรอก (Camfrog) เป็นซอฟต์แวร์ของบริษัทแคมแชร์ (Camshare) สามารถให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนภาพจากเว็บแคมและเสียงผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยโปรแกรมนี้สามารถใช้ให้มีการประชุมออนไลน์ได้หลายคนพร้อมกัน แคมฟรอกแตกต่างจากโปรแกรมทั่วไปโดยผู้ใช้สามารถใช้โปรแกรมบนเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองได้ ในปัจจุบัน แคมฟรอกมีการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด และการแสดงวิดีโอ หลายอย่างรวมถึงเรื่อง การท่องเที่ยว กีฬา ภาษา วัฒนธรรม เล่นเกมตอบปัญหาออนไลน์ แม้แต่เรื่องทางเพศ หรือการร่วมเพศออนไลน์ ในแคมฟรอก
แคมฟรอกมีการใช้งานแบ่งออกเป็นห้องโดยแต่ละห้องจะแบ่งออกตามหัวข้อในการสนทนา เช่นห้องสำหรับพูดคุยภาษาอังกฤษ ภาษาอิตาลี ภาษาเยอรมัน สำหรับฝึกภาษา ซึ่งรวมไปถึงภาษามือสำหรับคนพิการที่มีการเปิดไว้ให้คนพิการได้มีโอกาสคุยกันออนไลน์หลายห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องสำหรับพูดคุยเรื่องเพลง หรือเล่าเรื่องผี อย่างไรก็ตามการใช้งานส่วนใหญ่ในแคมฟรอกเป็นการใช้งานสำหรับชมและแสดงลามกทางอินเทอร์เน็ต ในประเทศไทย คนไทยเป็นกลุ่มผู้ใช้บริการโปรแกรมแคมฟรอกมากเป็นอันดับที่ 3 ของโลก [1] โดยส่วนหนึ่งใช้เพื่อรับชมการแสดงลามกอนาจารทางอินเทอร์เน็ต หรือไม่ก็แสดงลามกเสียเอง[2]
แคมฟรอกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมากในประเทศไทยระยะหนึ่ง โดยเฉพาะการใช้แคมฟรอกในทางลามกอนาจาร จึงได้มีข่าวออกมาว่าทางกระทรวงไอซีทีพยายามห้ามการใช้งานแคมฟรอกในประเทศไทย โดยเห็นว่าแคมฟรอกสามารถก่อให้เกิดปัญหาการค้าประเวณีในรูปแบบต่าง ๆ เช่นการแสดงลามกแลกกับเงินหรือรหัสบัตรเติมเงิน หรือสิ่งของอื่น หรือการติดต่อซื้อขายบริการทางเพศผ่านโปรแกรมแคมฟรอก
ในปัจจุบัน CamfrogThailand ได้ร่วมมือกับทาง ICT แก้ปัญหาการโชว์ลามกอนาจาร โดยการ จัดแยกโซนของไทยแลนด์ออกมา และทำการ ล๊อค IP Address ของผู้เล่นที่มาจากประเทศไทย ให้ไม่สามารถไปยังโซนอื่นๆได้นอกจากโซน Thailand หรือมองเห็นโซน 18+ นอกเสียจากจะต้องเสียเงินซื้อโค๊ดพิเศษมาใช้มี มีเจ้าหน้าที่ มาดูแลรหัสผู้เล่น ThailandTOS (TOS ย่อมาจาก Term Of Service) มาควบคุมดูแลห้องแคมฟรอกเฉพาะโซนไทย
ลักษณะการทำงานของ เจ้าหน้าที่ ThailandTOS เจ้าหน้าที่ สามารถที่จะทำการ ปิดห้อง สนทนาที่พบว่ามีการโชว์ลามกอนาจาร และ แบนไอดีที่ทำการโชว์ลามกอนาจาร พร้อมกับ การแบนโค๊ดในการเปิดห้องสนทนานั้นๆทิ้ง ซึ่งโค๊ดที่กล่าวมาข้างต้นนี้ หากไม่มีการซื้อก็จะไม่สามารถเปิดห้องสนทนาได้ เพื่อให้เจ้าของห้องมีสามัญ สำนึกและเกรงกลัวต่อการโชว์ลามกอนาจารเพิ่มขึ้น

[แก้]ซอฟต์แวร์

ซอฟต์แวร์ของแคมฟรอกแบ่งออกเป็นสองส่วนหลักคือซอฟต์แวร์ สำหรับการติดตั้งแคมฟรอกลงบนเซิร์ฟเวอร์ของตนเอง และซอฟต์แวร์ของไคลเอนต์ที่ใช้สำหรับเชื่อมต่อดูภาพผ่านทางเซิร์ฟเวอร์นั้น นอกจากนี้ทางแคมฟรอกยังมีซอฟต์แวร์อื่นได้ แคมฟรอกเว็บและแคมฟรอกทูลบาร์
แคมฟรอกไคลเอนต์ 
แคมฟรอกไคลเอนต์เป็นซอฟต์แวร์ที่ให้ผู้ใช้ทั่วไปเชื่อมต่อเข้ากับผู้ใช้อื่นผ่านทางเซิร์ฟเวอร์ โดยผู้ใช้เมื่อดาวน์โหลดและลงทะเบียนการใช้งานสามารถใช้งานได้ทันที โดยการเลือกเซิร์ฟเวอร์ที่ต้องการเข้าชม โดยสามารถให้ผู้ใช้เชื่อมต่อผ่านทางเว็บแคมสำหรับแสดงผลหรือเข้าชมได้ และสามารถทำงานผ่านไฟร์วอลล์ หรือเราเตอร์ได้ แคมฟรอกไคลเอนต์แบ่งออกเป็นสองรุ่น โดยรุ่นที่ใช้งานได้ฟรีและรุ่นที่ที่ต้องเสียเงินใช้ ซึ่งมีความสามารถพิเศษเพิ่มเข้ามา เช่นสามารถดูวิดีโอขนาดใหญ่ หรือดูวิดีโอหลายหน้าจอพร้อมกันได้
แคมฟรอกเซิร์ฟเวอร์ 
แคมฟรอกเซิร์ฟเวอร์เป็นซอฟต์แวร์ให้ผู้ใช้ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ของตนเองให้ผู้ใช้คนอื่นได้เข้ามาใช้งาน โดยผู้ติดตั้งสามารถเป็นผู้ควบคุมระบบของเซิร์ฟเวอร์นั้น เช่น จำกัดผู้ใช้งาน ระบุจำนวนผู้ใช้งานได้ แคมฟรอกเซิร์ฟเวอร์แบ่งออกเป็นสองรุ่นคือ รุ่นฟรีและรุ่นที่ต้องเสียเงิน
แคมฟรอกเว็บ 
แคมฟรอกเว็บเป็นโปรแกรมติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์ให้ผู้ใช้สามารถประชุมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ได้ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานผ่านทางเว็บไซต์โดยตรงแตกต่างกับรุ่นแคมฟรอกเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้ใช้จำเป็นต้องใช้งานผ่านทางซอฟต์แวร์ไคลเอนต์
แคมฟรอกทูลบาร์ 
แคมฟรอกทูลบาร์เป็นโปรแกรมเสริมสำหรับติดตั้งบนเว็บเบราว์เซอร์ สำหรับค้นหารายชื่อเซิร์ฟเวอร์หรือค้นหาผู้ใช้งานที่ออนไลน์อยู่ สำหรับติดตั้งกับไฟร์ฟอกซ์และอินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์

[แก้]อ้างอิง

[แก้]แหล่งข้อมูลอื่น

  • เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
  • เว็บไซต์ขาย100จออย่างเป็นทางการ
  • เจ้าของห้องแคมฟรอกมอบตัว อ้างไม่มีเจตนาเปิดโชว์ลามก ข่าวจากไทยรัฐ
  • การ์ตูนล้อเลียน แคมฟรอก จากไทยรัฐ
  • แคมฟรอก แพลเนต จากกระปุก.คอม
  • มองมุม 'Camfrog' แบบชัดลึก คำเตือน : อายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามเข้า จาก GotoKnow
  • โหลด camfrogดาวน์โหลด camfrog เวอร์ชั่นล่าสุดฟรี
  • สอนวิธีเล่น camfrog

    บทความโดย :Administrator เขียนเมื่อ : 3 / มี.ค. / 2555

    วิธีเล่น camfrog

    นั้นเราจะต้องติดตั้งโปรแกรม camfrog ก่อนแล้วจากนั้นก็ทำการสมัครสมาชิกเข้าใช้งานโปรแกรม ถ้าใครยังไม่มี หรือยังไม่ได้ลงโปรแกรมคลิก(ตาม link ข้างล่าง) >>วิธีลงโปรแกรม + โหลดโปรแกรม<< หลังการที่เราทำการ การ install program เสร็จเราก็ กรอกรายละเอียดข้อมูลตามรูปภาพครับ  
      เลือกเราสมัครเสร็จแล้วก็จะเข้ามาหน้า login จากนั้น ทำการกด login  
      รอสักครู่
      เมื่อ sign in ผ่านเสร็จแล้วจะปรากฏหน้าจอข้างล่างนะค่ะ จากภาพก็ป็นวิธีการใช้งานทั่วไป ซึ่งเป็นภาษาไทยเราสามารถเข้าใจได้ง่ายเลยครับ ถ้าเราต้องการ จะเล่นห้องไหน ก็สามารถค้นหาได้ หรือเลือกที่ขึ้นมา เลือกประเทศไทยด้วยนะครับ รายชื่อห้องของไทยก็จะออกมา แล้วเลือกมาสัก 1 ห้อง    เมื่อเราเลือกเข้าห้องมาแล้ว หน้าตาก็จะคล้ายๆกับ Chat room ทั่วไปโดยมีรายชื่อสมาชิกอยู่ข้างๆ ถ้าต้องการคุยแบบตัวต่อตัวก็สามารถทำได้ครับ    การส่องกล้อง camfrog สามารถส่องได้เพียง 1 กล้องเท่านั้นนะครับถ้าอยากดู 100 จอต้องเสียเงินครับ      สีของชื่อนั้นจะขึ้นอยู่กับแต่ละห้องนะค่ะ แต่งตั้งโดย Owner ของห้องนะค่ะ สีดำ คือ User ทั่วไป สีน้ำเงิน คือ เพื่อน สีเขียว คือ ผู้ดูแลห้อง สีแดง คือ Owner
      โปรแกรมแคมฟร็อกมีข้อดีหลายประการ ด้านหนึ่งทำให้คนพิการอย่างคนใบ้สามารถสนทนาผ่านภาษามือได้อย่างง่ายดาย ทำให้เพื่อนสนิทมิตรสหายที่อยู่ห่างไกลคนละมุมโลก ได้ใกล้ชิดกันมากกว่าที่เคย และเช่นเดียวกับโปรแกรมแชทอื่น ๆ ที่นี่ยังเหมาะสำหรับการฝึกฝนภาษาต่างประเทศได้ดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งทุกอย่างมีลักษณะของเหรียญ 2 ด้านในตัวเองเสมอ นอกจากด้านดีแล้ว ด้านลบของเทคโนโลยีอันล้ำสมัยนี้ คือการถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ภาพลามกอนาจาร ซึ่งกลายมาเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้คนทั่วโลก ทั้งชายและหญิง โดยเฉพาะเยาวชนให้หันมาหมกมุ่นกับเรื่องนี้ในระดับที่เกินพอดีมากขึ้นไปทุกที จากสถานะซอฟต์แวร์สำหรับการแชทผ่านเว็บแคมปกติ แคมฟร็อก ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นเว็บลามกอนาจารไปทีละน้อย อีกทั้งตัวเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมา ได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสร้างห้องหับส่วนตัว จัดโปรแกรมเนื้อหาได้อย่างเป็นอิสระ มีดีเจค่อยกระตุ้นเร่งเร้าความสนใจ ยิ่งทำให้ แคมฟร็อก กลายเป็นเว็บอันเดอร์กราวนด์สุดฮอตฮิตในหมู่วัยรุ่นในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาแล้ว แคมฟร็อก ก็กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความฮือฮาในสังคมไทยเวลานี้ เมื่อ ปรเมศวร์ มินศิริ ผู้จัดการโครงการอินเทอร์เน็ตสีขาวเพื่อเยาวชน ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า คนไทยนิยมใช้โปรแกรมนี้เป็นอันดับที่ 3 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกาและจีน ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับเสียงสะท้อนจากบรรดานักเรียนนักศึกษาว่า ปัจจุบันโปรแกรมนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีตัวเลขที่ยืนยันได้ว่า มีผู้ใช้บริการทั้งชมและโชว์แคมฟร็อกในหมู่ชาวไทยนับแสนคน

               ทั้งที่เรื่องราวลุกลามมาถึงขั้นนี้แล้ว แต่น่าแปลกใจตรงที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้ ตั้งแต่ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (ซึ่งปัจจุบันกำลังยกระดับความสำคัญของหน่วยงานขึ้นมา) ไปจนถึงกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ยังเคลื่อนไหวค่อนข้างล่าช้า กับการหามาตรการมาแก้ปัญหาดังกล่าว และเอาเข้าจริงๆ เรื่องนี้อาจจะเหมือนกับภัยจากอินเทอร์เน็ตอื่นๆ กล่าวคือ 'กว่าถั่วจะสุก งาก็ไหม้' ไปเสียก่อนแล้ว ดังนั้น สิ่งที่ผู้ห่วงใยหลายๆ ฝ่ายต้องช่วยกันจับตามอง คือ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ว่าจะมีรายละเอียดเช่นใด ทั้งในเรื่องของตัวบทบัญญัติ ข้อห้าม และบทลงโทษ แม้กฎหมาย จะไม่สามารถป้องกันเหตุได้ทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ป้องปรามมิให้มีการแพร่หลายเกินควร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากจัดว่า แคมฟร็อก เป็นโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรกับเยาวชน ก็ไม่ควรมีการใช้งานในเครื่องคอมพิวเตอร์สาธารณะทั้งหลาย เหนือจากเรื่องของกฎหมายแล้ว ทุกๆ ครอบครัวต้องช่วยกันดูแลสมาชิกตัวน้อย ซึ่งโอกาสจะได้รับพิษภัยจากโปรแกรมรุ่นใหม่นั้น กำลังมีมากขึ้น ในอัตราความเร็วเพิ่มขึ้นกว่าที่คุณคาดคิด.ปัญหาการใช้แคมฟร็อกอย่างไม่สร้างสรรค์"แคมฟร็อก" อาจเสมอเพียงยอดภูเขาน้ำแข็งที่โผล่ขึ้นมาให้เห็นเท่านั้น ขณะที่ส่วนฐานอันใหญ่โตกว้างไกลเกินประมาณนั้น ยังอยู่ข้างใต้พ้นจากสายตา โลกทุกวันนี้ก้าวพ้นจากยุคอ่านหนังสือ ฟังวิทยุ ดูโทรทัศน์ มาไกลแล้ว อินเตอร์เน็ตกำลังเป็นปัจจัยที่จำเป็นแก่การดำรงชีวิตอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ อินเตอร์เน็ตถูกนำใช้แทนการค้นคว้าในห้องสมุด ใช้ฟังเพลงแทนวิทยุทั้งจากสถานีในประเทศ และไกลไปถึงสถานีเพลงดี ๆจากต่างประเทศ (ซึ่งเป็นสิ่งที่วิทยุตามบ้านทำไม่ได้ด้วยซ้ำ) ใช้เป็นเครื่องรับทีวีได้ แถมดูรายการย้อนหลังก็ได้ ซึ่งก็เช่นเดียวกับวิทยุ ที่รับสัญญาณทีวีได้ทั้งจากเมืองไทยและเมืองนอก การแพร่หลายของอินเตอร์เน็ต ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญให้ระบบสื่อสารล้าสมัยบางประเภทต้องสูญพันธุ์ไปจากโลกในไม่ช้า (เช่น ตะแล้ปแก๊ป-โทรเลข) จดหมายลงทะเบียน ใช้เวลาอย่างต่ำ 1 วันถึงผู้รับ แต่อี-เมล์ ใช้เวลาลัดนิ้วมือเดียว แค่คลิกปุ๊บ มันก็ไปโผล่ปลายทางปั๊บที่รวดเร็วเหนือชั้นยิ่งกว่าอี-เมล์ ยังมีระบบการสื่อสารแบบ"เรียลไทม์"อย่างเอ็มเอสเอ็น สามารถพูดคุยสนทนากันผ่านตัวหนังสือกันแบบสดๆ รวมทั้งติดตั้งกล้องเพื่อเห็นหน้ากันก็ทำได้ เทคโนโลยีที่เติบโตอย่างพรวดพราด และเต็มไปด้วยความเร้าใจของการสื่อสารยุคใหม่นี้ เป็นตัวการดึงดูดเยาวชนให้หันมาคลั่งไคล้อินเตอร์เน็ตราวกับติดยา ถ้าไม่ใช้เน็ตพูดคุยกัน ก็ใช้เน็ตในการท่องเว็บลามก ซึ่งไม่ต้องเสียเงินซื้อสักบาท แถมเรตติ้งยังหนักกว่านิตยสารปลุกใจเสือป่าประเภท "นวลนาง" หรือ FHM เป็นไหนๆ ไม่ก็ต่อออนไลน์ เล่นเกมสู้กับใครก็ไม่รู้ จากที่ไหนสักแห่งในโลก อย่างที่มีการเผยผลสำรวจการใช้อินเตอร์เน็ตของเด็กไทย ก็พบว่าใช้เพื่อความบันเทิง 30% แต่ใช้เพื่อศึกษาหาความรู้แค่ 2% เท่านั้นอินเตอร์เน็ตเป็นภาคหนึ่งของสังคมวัตถุนิยมในยุคดิจิตอล มันสร้างค่านิยมในแบบที่โลกยุคก่อนนี้ (ไม่ต้องนานมาก สัก 20 ปีก่อนก็พอ) ไม่เคยมี อยากได้ต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือตอบสนอง เช่นนักศึกษาเห็นเพื่อนมีกระเป๋าแบรนด์เนมใช้ ตัวเองก็ใช้ทางลัด ประกาศขายตัวทางอินเตอร์เน็ตดื้อๆ รับค่าตัวเต็มๆ ไม่ต้องมีแมงดามารีดไถส่วนแบ่งแบบซ่องโบราณเกิดอารมณ์วิปริตอยากโชว์ของสงวน (ส่วนหนึ่งเพราะอยากเป็นที่ชื่นชมยอมรับของผู้คน) ก็ไปแก้ผ้าโชว์ในแคมฟร็อก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น